Nam châm dùng trong công nghiệp sản xuất thức ăn gia súc

Nam châm dùng trong công nghiệp sản xuất thức ăn gia súc, sản xuất dăm gỗ, phân bón.

Ngày nay Nam châm được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực sản xuất cũng như sản. Sự có mặt của nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất ra các sản phẩm.
Đối với lĩnh vực sản xuất thức ăn gia súc, dăm gỗ, phân bón hóa học người ta thường sử dụng nam châm dạng phẳng, nam châm dạng lưới hoặc nam châm dạng hỏa tiễn đường kính 150-500mm.

#1: Nam châm dạng phẳng

nam cham dang phang
Có rất nhiều loại hình dạng và kích thước, nó được đặt ở trên bề mặt của băng tải, trong khi sản phẩm đang chạy ở trên băng tải thì nó lọc tách sắt để loại bỏ những mẫu sắt vụn lẫn trong hỗn hợp các vật liệu.
Ưu điểm: Lắp đặt và di chuyển vị trí dễ dàng thuận lợi, tiết kiệm chi phí về năng lượng vì không cần đến nguồn điện.

#2: Nam châm dạng lưới

luoi nam cham
Là loại nam châm được tạo nên từ nhiều thanh nam châm ghép lại với nhau thành hình dạng lưới. Trong quá trình hoạt động, các nguyên vật liệu di chuyển qua lưới nam châm thì lực từ rất mạnh phát ra từ thanh nam châm sẽ hút và giữ các vật có từ tính lại. Từ đó hỗn hợp nguyên vật liệu trở nên sạch hơn cũng như tạo điều kiện cho hệ thống xử lý được hoạt động dễ dàng hơn.
Ưu điểm cuả nam châm lọc sắt dạng này là dễ dàng lắp đặt, cho hiệu suất cao và phù hợp với nhiều đường ống dẫn khác nhau.

#3: Nam châm hỏa tiễn

nam cham hoa tien
Là loại được dùng để loại bỏ đi các loại tạp chất có tính từ ví dụ như các hạt sắt vụn, bu lông ốc vít trộn lẫn trong sản phẩm lúc nó đi qua đường ống sản xuất thực phẩm, thức ăn cho gia súc.
Ưu điểm hiệu suất làm việc cao với lực hút phân bổ đều nên nó hút được tối đa những mẫu vụn từ có trong sản phẩm. hơn nữa chúng dễ lắp đặt và dễ vệ sinh làm sạch.
Đối với ngành sản xuất dăm gỗ thì người ta thường sử dụng nam châm băng tải, nam châm phẳng còn đối với ngành sản xuất phân bón ngoài 2 loại đó người ta còn sử dụng thêm loại rulo từ.

#4: Nam châm băng tải

may tuyen tu bang tai

Thường người ta sử dụng dạng treo, nó là một dạng máy hút sắt được treo tên các băng chuyền sản xuất, khi các nguyên vật liệu đi qua bên dưới nó, với lực từ của mình nó sẽ giữ những vụn sắt lại làm sạch hỗn hợp vật liệu.

#5: Ru lô từ

rulo tu
Được cấu tạo giống với con lăn băng tải nhưng bên trong được mạ thêm nhiều lớp có lực hút rất mạnh. Nó cũng đựợc sử dụng để lọc tách sắt trong hỗn hợp vật liệu. ứng dụng chủ yếu trong ngành phân bón hóa học.
Ưu điểm của cả hai loại trên là với lực từ mạnh khả năng có thể lọc tách sắt một cách tự động từ nhỏ nhất đến lớn nhất ra khỏi nguyên liệu nên đạt năng suất cao và giúp cho dây chuyền sản xuất hoạt động được hiệu quả hơn.
Liên hệ tư vấn kỹ thuật và báo giá: [button link=”https://namchamtoancau.com/lien-mua-san-pham” icon=”envelope-o”]Tại đây[/button] Khách hàng quan tâm nhiều: Máy tuyển Titan Việt Nam