vai-tro-cua-tu-truong-nam-cham-trong-san-xuat-nong-nghiep

Vai trò của từ trường nam châm trong sản xuất nông nghiệp

Ở các quốc gia phát triển, từ trường nam châm đang được sử dụng để hỗ trợ mạnh mẽ cho nền sản xuất nông nghiệp. Vai trò của nam châm trong sản xuất nông nghiệp hiện đại ngày càng được khẳng định.

Ngày nay, nhiều công trình khoa học của các nhà sinh học và lý sinh đã mô tả ảnh hưởng của từ trường đối với việc sản xuất của các nhà máy. Dựa trên những nghiên cứu này, “Công nghệ Nam châm” đã được nhiều công ty đưa ra một phương pháp đó là tác động của từ trường đối với vùng nước tự do. Phương pháp này là một phần thiết yếu trong toàn bộ hoạt động phức tạp của việc sử dụng từ trường trong nông nghiệp. Nó bao gồm sự thay đổi hóa học các thông số nước tự nhiên, dẫn đến cải thiện các đặc tính lọc và tác động vào một số các tính chất của nước. Những thay đổi này dẫn đến kết quả là sự đồng hóa tốt hơn các chất dinh dưỡng cho cây và tạo ra lượng phân bón trong các nhà máy phục vụ cho quá trình phát triển của thực vật.

vai-tro-cua-tu-truong-nam-cham-trong-san-xuat-nong-nghiep
vai trò của nam châm trong nông nghiệp

Được biết, các loại cây cần muối và nguyên tố vi lượng khoáng từ đất để phát triển. Tuy nhiên, các nhà máy nhận thấy phần lớn các chất dinh dưỡng có trong đất không được sử dụng. Trong khi tưới cây bằng nước bình thường, chỉ có một lượng nhỏ các nguyên tố dinh dưỡng hòa tan trong đất. Hơn nữa khi cây bắt đầu mọc việc hấp thụ các chất dinh dưỡng khá ít và một số lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết bị thâm hụt là nguyên nhân chính làm tỷ lệ tăng trưởng giảm và năng suất cây trồng thấp. Đó là lý do tại sao nước từ tính nên được sử dụng để tưới cây.

Nước từ tính an toàn, khả năng tương thích cao và khá đơn giản. Bên cạnh đó chúng thân thiện với môi trường, chi phí vận hành thấp. Nước Magnetized hoặc từ (MW) có những đặc điểm vật lý và hóa học độc đáo góp phần cải tiến chất lượng nước tưới và số lượng, năng suất cây trồng và chất lượng, cải tạo đất và tiết kiệm nước là một trong những lợi ích trong nông nghiệp. Ngoài ra, phương pháp dùng từ trường đã cho thấy tác dụng có lợi trên sự nảy mầm của hạt giống, cây trồng sinh trưởng và phát triển, sự chín và năng suất của cây trồng. Thách thức chủ yếu trong các ứng dụng của từ trường nam châm trong nông nghiệp là hiệu quả tích hợp của các thành phần thủy lợi, thiết kế phù hợp máy bơm phù hợp với yêu cầu kỹ thuật và lĩnh vực hệ thống từ.

Các khó khăn trong sử dụng từ trường nam châm trong nông nghiệp sẽ tiếp tục được các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu.

—> Tìm hiểu thêm: 12 đặc trưng thú vị của nam châm